Latest Posts
Top
Ngày 2 | Hành Trình Khám Phá Delta Mekong Rally 2024 mùa 1: Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Cần Thơ

Ngày 2 | Hành Trình Khám Phá Delta Mekong Rally 2024 mùa 1: Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng – Cần Thơ

Sau một đêm nghỉ dưỡng tại Bến Tre Riverside Resort, các thành viên check-out và lên xe đúng 7 giờ 20 sáng để tiếp tục chuyến phiêu lưu du ngoạn với… phà và cung đường Rally đặc biệt.

Hành trình Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 diễn ra vào giữa tháng 6 với lộ trình từ Saigon đến Cần Thơ. Thay thì di chuyển bằng quốc lộ hoặc cao tốc, các thành viên tham gia buộc phải di chuyển theo lộ trình được ghi trong Rood book và phải di chuyển qua 5 chuyến phà với tổng thời gian di chuyển 16 tiếng.

Trong ngày thứ 2 của hành trình, cả đoàn xuất phát sớm và di chuyển qua cầu Hàm Luông (bắc qua sông Hàm Luông) trên quốc lộ 60. Cây cầu này được khánh thành 2010 nhằm đảm nhiệm công việc cho phà Hàm Luông cũ. Sông Hàm Luông có lưu lượng nước dồi dào nhất so với các sông khác của tỉnh, tạo nên sự trù phú của các huyện: Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày, Giồng Trôm, Ba Tri và thành phố Bến Tre.

Trên sông có những cù lao hoặc cồn đất nổi tiếng như: cù lao Tiên Long, cù lao Thanh Tân, cù lao Lăng, cù lao Ốc, cù lao Lá, cù lao Linh, cù lao Đất, cồn Hố, cồn Lợi,…

Chặng đường di chuyển từ resort đến điểm dừng đầu tiên tại Trà Vinh cách 100 km, các đội giữ nguyên đội hình xuất phát theo số thứ tự và cách nhau 2 phút. Việc mỗi xe xuất phát cách nhau có thời gian không chỉ giảm áp lực về giao thông trên đường, mà còn khiến các đội phải tập trung hơn khi nhìn vào Road book để di chuyển.

Thay vì di chuyển bằng phà Cổ Chiên, ban tổ chức quyết định cho các đội tham gia đi qua cầu Cổ Chiên (sông Cổ Chiên) nhằm tiết kiệm thời gian cho điểm nghỉ trưa. Nếu như trước đó, người dân Trà Vinh, Bến Tre phải di chuyển bằng phà Cổ Chiên với thời gian chờ vài tiếng đồng hồ thì nay cầu Cổ Chiên rút ngắn thời gian di chuyển hơn rất nhiều.

Điểm checkpoint quan trọng của ngày 2 là chùa Khmer Nam tông Trà Vinh – Jumprasada (Chum PraSat) được xây dựng năm 1872 trên khuôn viên rộng 54.120 mét vuông, tọa lạc tại ấp Đa Cần, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Các thành viên đến đây phải chụp ảnh bản thân hoặc chụp ảnh chiếc xe và gửi hình về ban tổ chức.

Sau đó các đội tiếp tục di chuyển đến bến phà Kênh Tắt (Duyên Hải, Trà Vinh) đi qua kênh Quan (được đào vào thời gian 1837 – 1838 để dẫn nước sông Hậu vào rửa mặn đồng lầy Láng Sắc. Công trình đào kênh do quan bố chánh Trần Trung Tiên phụ trách). Đây là bến phà lớn (miễn phí) phục vụ người dân đi lại giữa hai bên bờ.

Từ bến phà Kênh Tắt đến bến phà An Thạnh 3 – Long Vĩnh dài 21 km. Cái khó ở đoạn đường này chính là yếu tố hên xui. Điều mà toàn thể thành viên tham gia đến ban tổ chức đều cảm nhận được khi đi qua chuyến phà này chính là “đến chậm 1 phút là đánh đổi 30 phút chờ”.

Trong 30 phút chờ phà, các thành viên có thời gian trao đổi, chia sẻ với nhau về những điều thú vị của chuyến đi. Những phút giây này, điều các đội chơi nhắc tới nhiều lần nhất là “em mới lạc khúc trên kia”, “em theo anh rồi chạy huốc lên tới trên rồi quay đầu lại”, “sao nãy anh đi trước em mà giờ mới tới”…

Mọi người đều cười nói rôm rả, chọc quê nhau nhưng mọi thứ tan biến khi phà cập bến, với những hồi còi kéo dài. Ai cũng lên xe, lật lật road book để xem lộ trình tiếp theo, chỉ chỏ các điểm lưu ý.

Anh em xem kỹ road book nha, chỗ này đường nhỏ, khuất, chỉ cần lố điểm quẹo là lên tới cả cây số nhé“, Ban tổ chức cảnh báo và thế là… trận đấu chính thức bắt đầu!

“Êyy, khoan khoan, em xuống từ từ thôi, anh kê rồi em đi xéo qua nha. Lấy qua tài, qua phụ xíu, rồi rồi thẳng lái đi lên, xuống sát luôn em”, anh Lâm Thạch tay trái ra hiệu, tay phải cầm bộ kê đỏ hỗ trợ chiếc Passat của Lê Thanh khi lên phà.

Volkswagen Passat của Lê Thanh là chiếc xe sedan thứ 2 tham gia chuyến Rally này. Mặc dù phía Ban tổ chức đã nhiều lần cảnh báo về những khó khăn khi di chuyển liên tục bằng phà, nhưng anh vẫn mặc kệ. “chơi tới đi, bất quá gửi cái cản trước sau lại cho cô lái đò”, anh Thanh cười và nói lớn.

Tất nhiên một chuyến phà sẽ không thể chứa đủ cả đội và 3 xe đến muốn phải chờ thêm 30-45 phút nữa mới có chuyến tiếp theo. Trở lại với các thành viên trên phà, ai nấy đều hưởng thụ sự mát mẻ và thoải mái; đồng thời nôn nóng đến với cung đường Rally đặc biệt.

Khi phà cập bến cù lao Dung thuộc tỉnh Sóc Trăng, các đội nhanh chóng len lỏi vào các con đường nhỏ để rồi đi lạc cả đoạn. “ủa quay đầu lại hả?”, “hình như đi đúng rồi mà”, “ủa ủa sao xe kia quẹo hết rồi kìa”…

Các xe vòng tới vòng lui trong khu dân cứ và chỉ vui mừng khi thấy… media. “êy êy, có media kìa, đúng đường rồi, chạy chạy chạy”.

Cù lao Dung có chiều dài hơn 30 km được mệnh danh là nốt son của Đồng bằng sông Cửu Long, được bao bọc bởi toàn bộ nhánh sông Hậu đổ ra biển Đông theo 2 cửa sông là Định An và Trần Đề. Đặc biệt, cửa Ba Thắc (Bassac) xưa kia đổ thẳng ra biển thì nay cũng đã trở thành một phần của cù lao Dung sau khi bị dòng chảy, phù sa bồi lắng làm thay đổi, chỉ còn lại con rạch nhỏ chảy ra sông Hậu cách cửa biển Trần Đề không xa. Vì lẽ đó, số lượng các cửa sông Cửu Long hiện tại trên thực tế chỉ còn 8.

Địa hình độc đáo của cù lao Dung vừa giáp sông, vừa giáp biển đã tạo nên khu sinh thái đặc biệt với vùng nước ngọt, vùng nước lợ và cả vùng nước mặn ven biển.

Khu vực xã an Thạnh Nam vô tình sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ thực vật đến động vật. Đây chính là điểm đến du lịch tuyệt vời cho những du khách yêu thiên nhiên, thích du lịch sinh thái, thích khám phá, nghiên cứu và trải nghiệm.

Trở lại với hành trình, các đội đua sau hàng giờ đánh vật với phà, con đường rally với hàng chục cái mố, rừng cây… cuối cùng cũng đến được điểm ăn trưa nằm sâu trong khu vực rừng ngập mặn sinh thái.

“Tới nơi rồi, quá phê, lần đầu tiên đi cung đường đã tới vậy. Tuyệt vời quá”, những thành viên đầu tiên đến nơi hét lớn.

Xong bữa trưa, các đội tham gia được ban tổ chức trao tặng huy chương đã hoàn thành các chặng đường trong hai ngày qua. Sau đó từng tốp thành viên tiếp tục di chuyển trên cung đường đặc biệt do Ban tổ chức hướng dẫn để đến bến đò Nông Trường băng qua cửa sông Trần Đề về tỉnh Sóc Trăng.

Kết thúc chuyến đò cuối cùng, các đội tiếp tục di chuyển về Cần Thơ theo đường quốc lộ 91B có độ dài 80 km. Điểm dừng nghỉ của đoàn là khách sạn Mường Thanh Cần Thơ. Tại đây, các thành viên sẽ thưởng thức tiệc tối Gala Dinner và xem lại recap hành trình hai ngày qua. Đặc biệt, ban tổ chức cũng công bố giải thưởng Nhất, Nhì, Ba của chuyến Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon-Cần Thơ”, đối với các đội hoàn thành các yêu cầu check in của ban tổ chức theo đúng thời gian yêu cầu.

Đối với những người đam mê du lịch, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã không còn xa lạ quãng đường không quá xa và có rất nhiều đơn vị lữ hành du lịch thực hiện. Tuy nhiên điểm khác lạ trong các chuyến đi do VietRally thực hiện gần đây và “Delta Mekong Rally 2024” nói riêng, buộc người tham gia phải sử dụng road book đậm dấu ấn Rally thực thụ, mang đến trải nghiệm khác biệt và những cung đường hấp dẫn.

Sau chuyến “Delta Mekong Rally 2024” mùa 1 diễn ra vào tháng 6 năm nay, trong tháng 7 này, VietRally sẽ tiếp tục mùa 2 của “Delta Mekong Rally 2024” với chặng đường từ Cần Thơ đến Cà Mau, băng qua những con đường dọc biển, qua cánh đồng, vượt rừng U Minh và Mũi Cà Mau – điểm cuối cùng của tổ quốc.

Hẹn gặp lại các bạn trong chuyến đi tiếp theo!

>> XEM THÊM:

Ngày 1 | Hành Trình Khám Phá Delta Mekong Rally 2024 mùa 1: Saigon – Gò Công – Bến Tre 

Các thành viên tham gia Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon – Cần Thơ” nhận định gì về lần đầu đọc Road book? 

VietRally

Post a Comment

You don't have permission to register