Latest Posts
Top
Các thành viên tham gia Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 nhận định gì về lần đầu đọc Road book?

Các thành viên tham gia Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon – Cần Thơ” nhận định gì về lần đầu đọc Road book?

“Mình nghĩ road book đọc cũng không khó đâu”, “đọc sai một khung là đi một đoạn”, “trời, road book toàn là hình hình và chữ chữ”, “nên thử chơi road book một lần để đi lạc giống mình”… | Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon-Cần Thơ”.

Kết thúc chuyến hành trình Delta Mekong Rally 2024 mùa 1, lộ trình từ Saigon đến Cần Thơ trong 2 ngày 1 đêm với quãng đường 550 km và 16 tiếng lái xe, xuyên qua các tỉnh, thành gồm: Gò Công (Tiền Giang), Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cần Thơ tìm lại 9 nhánh cửa sông Cửu Long.

Đây cũng là chuyến Rally khám phá miền Tây sử dụng road book để các thành viên tham gia vừa lái xe, vừa trải nghiệm cung đường đặc biệt khó có thể tìm thấy nếu chỉ đi bằng các phần mềm dẫn đường như google map, vietmap,…

Vậy các thành viên tham gia chuyến Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 cảm nhận thế nào về việc vừa lái xe, vừa đọc road book?

>>> VIDEO: Hành trình Delta Mekong Rally 2024 | Đoàn xe Rally chạy bằng Road Book khám phá các nhánh cửa sông Cửu Long

“Đây là lần đầu tiên mình đi Rally với cuốn Roodbook như thế này, trước đây mình có tập nhưng hành trình lần này mình thấy hơi hoảng, chữ ơi là chữ và còn hình nữa. Cũng hơi hoang mang một xíu nhưng chắc không sao, lạc thì mình đi lại. Trước khi đi, xe mình đã được nâng cấp kha khá để vượt qua những khó khăn của ban tổ chức đưa ra. Chỉ lo cho xe ‘Thanh gà’, hy vọng xe đó không lọt xuống mương, không cấn cản, bể bụng”.

“Mình nghĩ là không bị lạc đâu, nhưng lo cái cản trước và cản sau thôi. Chắc gửi lại cô lái đò quá!” anh Lê Thanh cười lớn, sau khi cầm trên tay cuốn road book. Chia sẻ với ban tổ chức sau khi nghỉ trưa tại khu sinh thái ngập mặt ở cù lao Dung, anh Thanh chia sẻ “lúc vừa lên phà này, mình tính cạnh tranh nhất nhì với Vios nhưng chạy cái đường có cái dốc xuống là nghi nghi rồi, vừa xuống là nghe cái hự… rồi xong để lại cái cản luôn”.

“Theo mình road book thật ra đọc không khó chỉ cần đi theo đúng từng ô trong đó và nếu thấy không đúng thì mình quay lại. Các đội tham gia, xe nào cũng đi hai người còn mình chỉ có một mình nên ổn hơn, bởi đi hai người thì kiểu gì cũng sẽ lộn trên xe. Vậy nên đọc một mình, tự mình quyết định, tuy nhiên cần tập trung gấp đôi bình thường, nhưng đỡ cái khoản cãi lộn”, anh Thanh cười và nói.

“Nếu như có mùa tới, trải nghiệm như vậy nữa thì mình chắc chắn sẽ tham gia. Bởi bình thường không bao giờ mình có dịp đi những cung đường như thế này. Mình chắc chắn là không bao giờ có chuyện mình tự lấy xe đi vòng vòng trong các khu đường thế này khám phá, nó vô định lắm. Chỉ có những hành trình Rally thế này mới có cơ hội đi những cung đường không phải cao tốc, không phải đường tỉnh mà là đường của người dân địa phương đi thôi. Mình chắc chắn chuyến đi dạng này sẽ vui hơn rất nhiều so với các tuyến đường cao tốc, quốc lộ”, anh Thanh nhấn mạnh.

>> XEM THÊM:

Ngày 1 | Hành Trình Khám Phá Delta Mekong Rally 2024 mùa 1: Saigon – Gò Công – Bến Tre 

Ngày 2 | Hành Trình Khám Phá Delta Mekong Rally 2024 mùa 1: Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng – Cần Thơ

Các thành viên tham gia Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon – Cần Thơ” nhận định gì về lần đầu đọc Road book? 

Ford Ranger Sport số thứ tự 03 của gia đình anh Minh Phan, đây cũng là đội giành giải Nhất trong chuyến Delta Mekong Rally 2024 mùa 1 “Saigon – Cần Thơ”

Đây là lần thứ 2 gia đình anh Minh Phan và chị Hoàng Nhung tham gia. Trước đó, anh chị đã có chuyến trải nghiệm với Tour De MangDen, chuyến đi này đã để lại ấn tượng sâu sắc với anh Minh và chị Nhung, đây chính là lý do anh chị tham gia tiếp chuyến Delta Mekong Rally 2024.

Trước khi xuất phát, anh Minh đã hỗ trợ và hướng dẫn các đội tham gia cách đọc, cách chơi Road Book và những mẹo đúc kết từ kinh nghiệm của anh. Mặc dù quan điểm chạy vui là chính, nhưng vô tình… chỉ vô tình gia đình anh đã nhận giải Nhất của Delta Mekong Rally mùa 1 2024.

“Đây là lần thứ 2 tôi tham gia chuyến Rally này, mỗi lần đều cho mình cảm xúc khó tả. Lần đầu tiên tôi được chạy bằng Road Book kết hợp với phần mềm dẫn đường online và lần này chỉ được đi bằng Road Book thôi. Đường xá miền Tây thì khó, hai bên đồng ruộng hoặc bờ kênh, cảm giác thật sự hồi hộp. Chỉ cần lơ đễnh là bạn sẽ bay xuống ruộng. Rood book có rất nhiều cung đường, nếu đi lạc một hướng có thể phải quay đầu theo hướng khác.

Mùa này đang mưa, nên quá trình đi gặp cây đổ, ngã ra đường nhiều lắm, mấy anh em phải mượn dao của nhà dân phá cây để mở đường cho đồng đội vượt qua thử thách”, anh Bùi Duy và đồng đội Nguyễn Lâm trên chiếc xe Range Rover Evoque số thứ tự 04 chia sẻ.

“Khi đi chuyến này, mình thật sự rất ghiền, đã đi được một lần chắc chắn sẽ có lần thứ hai”, bạn Phạm Phương chia sẻ.

Đồng hành cùng Phương là Mỹ Lộc, “đây là lần đầu tiên mình được đi chuyến trải nghiệm có xem Road book như thế này nên mình chưa có kinh nghiệm để xem, có một số đoạn mình xem bị sai một xíu. Mình sẽ rút kinh nghiệm để lần sau ‘phục thù’ lại nha”.

Gia đình Nguyễn Phong đội số 7, cầm lái Subaru XV chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh tham gia hành trình khám phá bằng Road Book. Chuyến đi này rất thú vị, cái hay là nhiều thành viên lần đầu tiếp xúc với Road book vẫn hiểu được. Tuy có một vài nhầm lẫn về cung đường di chuyển, nhưng tất cả đều đến đúng các điểm Check point và vượt qua mọi khó khăn.

“Mình hy vọng trong những chuyến đi Rally tiếp theo, hành trình sẽ được kéo dài hơn và có nhiều cung đường mới lạ, thú vị hơn nữa”, anh Nguyễn Phong nhấn mạnh.

Anh Lâm Thạch cùng bà xã trên “chiến binh” Toyota LandCruiser Prado sản xuất 1998 với số thứ tự đội 08 chia sẻ, hành trình rất thú vị bởi đây là trải nghiệm hoàn toàn mới trong nhóm các anh em chơi xe ở Saigon và Việt Nam, bởi đây là hành trình chạy xe sử dụng Road book.

Điều mình hoàn toàn thích thú đó chính là mình vừa lái xe, vừa đọc bản đồ, không còn nhìn google hay vietmap nữa, mình nhìn Road book và chạy rồi cứ hố cua, rồi lạc… Điều này làm mình cảm giác rất là phiêu, mình trở lại với cảm xúc lái xe khám phá thật sự, mình không còn lệ thuộc vào các ứng dụng hay phần mềm nữa; buộc mình phải sử dụng đầu óc suy nghĩ làm sao đến được điểm đến không bị lạc lại phía sau”.

Nếu anh em ai có đam mê lái xe khám phá, tui nghĩ nên thử tham gia chuyến này, bởi các bạn sẽ lạc giống như tui“, anh Thạch chia sẻ.

Tham gia lần thứ 2 cùng VietRally trong chuyến du lịch trải nghiệm Rally với Road book, đồng hành cùng gia đình anh Hoàng vẫn là Ford Ranger Raptor biển số “tứ quý 3”.

“Tuyến đường này rất ok nha, mình thường xuyên tìm kiếm những cung đường mới lạ từ ô tô đến mô tô nhưng đây là lần đầu tiên mình đi đến đây. Thật sự mới lạ, quá tuyệt với, số 1 cho chất lượng luôn nhé. Nếu có chuyến tiếp theo, anh sẽ tiếp tục đồng hành”, anh Hoàng chia sẻ.

Kết thúc Delta Mekong Rally mùa 1 từ Saigon – Cần Thơ chỉ là chặng đầu của toàn chuyến hành trình. Trong tháng 7, VietRally sẽ tiếp tục thực hiện Delta Mekong Rally mùa 2 xuất phát từ Cần Thơ đến Cà Mau. Hiện tại đã có 15 đội tham gia và dự kiến sẽ có khoảng 30 xe đi đợt này.

Đến với Delta Mekong Rally mùa 2, các đội tham gia sẽ được trải nghiệm cung đường đặc biệt chạy dọc biển, qua cánh đồng, vượt rừng U Minh và Mũi Cà Mau – điểm cuối cùng của tổ quốc.

Hẹn gặp các đội trong chuyến Delta Mekong Rally mùa 2 vào tháng 7 này!

VietRally

Post a Comment

You don't have permission to register